2028-29 સુધીમાં ભારતનું ગેમિંગ માર્કેટ USD 9.2 બિલિયન સુધી પહોંચવાની ધારણા છે, જે જાહેરાતની આવક અને ઇન-એપ ખરીદીમાં વધારો થવાને કારણે છે, એમ વેન્ચર કેપિટલ ફર્મ લુમિકાઈએ સોમવારે એક અહેવાલમાં જણાવ્યું હતું. તેમજ VC ફર્મના ‘સ્ટેટ ઓફ ઈન્ડિયા ઈન્ટરએક્ટિવ મીડિયા એન્ડ ગેમિંગ રિપોર્ટ’માં જણાવાયું છે કે ભારતીય ગેમિંગ માર્કેટ નાણાકીય વર્ષ 2024માં 23 % વધીને USD 3.8 બિલિયન થઈ ગયું છે, જે FY23માં USD 3.1 બિલિયન હતું. અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે, “એપમાં ખરીદી અને જાહેરાતની આવકમાં સતત વૃદ્ધિ સાથે, ગેમિંગ માર્કેટ FY29 સુધીમાં USD 9.2 બિલિયનને વટાવી જવાની ધારણા છે, જે 20 % 5-વર્ષના ચક્રવૃદ્ધિ દરે વૃદ્ધિ પામશે,” રિપોર્ટ અનુસાર, ઇન-એપ ખરીદીની આવક વાર્ષિક ધોરણે 41 % વૃદ્ધિ સાથે સૌથી ઝડપી વૃદ્ધિ પામતો સેગમેન્ટ બની રહી છે.
રીઅલ મની ગેમિંગ પ્લેટફોર્મે વપરાશકર્તાઓના GST ખર્ચને શોષી લીધા પછી અને બે વર્લ્ડ કપ અને IPL સહિતની ભરચક લાઇવ સ્પોર્ટ્સ સીઝનને લીધે, તેમની ટોપલાઇનમાં USD 400 મિલિયન ઉમેર્યા છે, તેવો અહેવાલનો અંદાજ છે. અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે, “ટોપલાઈન આવકમાં વૃદ્ધિ હોવા છતાં, RMGમાં કરવેરાના પડકારોને પરિણામે માર્જિન કમ્પ્રેશન થયું અને નફાકારકતા પર પ્રતિકૂળ અસર થઈ.”
કેઝ્યુઅલ અને હાયપરકેઝ્યુઅલ ગેમ્સમાં ઇન-એપ ખરીદી (IAP) આવકમાં 10 % વાર્ષિક વૃદ્ધિ જોવા મળી હતી, જ્યારે જાહેરાત ખર્ચ પર વૈશ્વિક પુલબેક હોવા છતાં જાહેરાતની આવક સ્થિર રહી હતી, તે ઉમેર્યું હતું. ભારતીય ગેમિંગ માર્કેટે FY24માં 590 મિલિયન ગેમર્સ સુધી પહોંચવા માટે 23 મિલિયન નવા ગેમર્સ ઉમેર્યા છે.
ભારત હવે મોબાઈલ ગેમિંગ ડાઉનલોડ્સ દ્વારા વિશ્વનું બીજું સૌથી મોટું બજાર છે, જે US અને બ્રાઝિલ કરતાં 3.5 ગણું મોટું છે, રિપોર્ટમાં જણાવાયું છે. તેમજ રિપોર્ટ અનુસાર, “ગેમ્સ પર વિતાવેલો સરેરાશ સાપ્તાહિક સમય 30 % વધીને 10 કલાકથી 13 કલાક થયો છે.” FY23ની સરખામણીએ FY24માં વાર્ષિક સરેરાશ આવક પ્રતિ ચૂકવણી કરનાર વપરાશકર્તા (ARPPU) 15 % વધીને USD 22 થઈ ગઈ છે.
“25 ટકા યુઝર્સ ઇન-ગેમ પેમેન્ટ કરે છે સાથે, પેઇંગ ગેમર્સની સંખ્યા વધીને 148 મિલિયન થઇ ગઇ છે. RMG પેઇંગ ગેમર્સમાંથી 60 ટકાથી વધુ હવે મિડ-કોર ગેમ્સ માટે પણ ચૂકવણી કરે છે, જે ગેમર વ્યક્તિઓમાં ઉચ્ચ ડિગ્રી ઓવરલેપ સૂચવે છે અને રમનારાઓની અભિજાત્યપણુ વધી રહી છે