-
સાન ફ્રાન્સિસ્કોમાં Game Developers કોન્ફરન્સે પ્રથમ ભારતીય પેવેલિયનનું ઉદ્ઘાટન કર્યું, ‘ઇન્ડિયા ગેમિંગ માર્કેટ રિપોર્ટ’ લોન્ચ કર્યો. રિપોર્ટમાં ગેમિંગ કંપનીઓમાં રોજગાર સર્જન અને વૃદ્ધિનો અંદાજ છે.
-
સાન ફ્રાન્સિસ્કોમાં Game Developers કોન્ફરન્સ (GDC) એ આ વર્ષે પ્રથમ વખત ઈન્ડિયા પેવેલિયનના ઉદ્ઘાટન સાથે ઐતિહાસિક ક્ષણનું સાક્ષી બન્યું.
-
આ ઉત્તેજક વિકાસ ઝડપથી વિકસતા ગેમિંગ ઉદ્યોગમાં સહકાર પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીને ભારત અને યુએસ વચ્ચેના સંબંધોમાં એક નવા અધ્યાયને ચિહ્નિત કરે છે.
ઉદઘાટન કાર્યક્રમમાં યુએસ ઈન્ડિયા સ્ટ્રેટેજિક એન્ડ પાર્ટનરશિપ ફોરમ (USISPF) અને તેના સભ્ય વિન્ઝોના સંયુક્ત પ્રયાસથી સમજદાર “ઈન્ડિયા ગેમિંગ માર્કેટ રિપોર્ટ”નું લોન્ચિંગ પણ જોવા મળ્યું હતું.
રિપોર્ટમાં એક આશાસ્પદ ચિત્ર દોરવામાં આવ્યું છે, જેમાં ભારતનું ગેમિંગ માર્કેટ 2023માં $3.1 બિલિયનથી વધીને 2028 સુધીમાં $6 બિલિયન થવાનો અંદાજ છે.
USISPF પ્રમુખ અને સીઈઓ મુકેશ આઘીએ ભારતીય પેવેલિયનને એક મહત્વપૂર્ણ માઈલસ્ટોન ગણાવ્યું હતું. તેમણે બંને દેશો વચ્ચે અસાધારણ ગેમિંગ સામગ્રીના સહયોગ, રોકાણ, નવીનતા અને પ્રમોશનની સંભાવના પર ભાર મૂક્યો હતો. અઘી વૈશ્વિક સ્તરે ગેમિંગ શ્રેષ્ઠતાની આગામી તરંગને વેગ આપવા માટે આ ભાગીદારીની કલ્પના કરે છે.
આ કાર્યક્રમમાં WinZOના સહ-સ્થાપક પવન નંદા અને સૌમ્ય સિંહ રાઠોડ, સાન ફ્રાન્સિસ્કોમાં ભારતના કોન્સલ જનરલ કે શ્રીકર રેડ્ડી અને ડેપ્યુટી કોન્સ્યુલ જનરલ રાકેશ અડલાખા જેવી અગ્રણી હસ્તીઓને એકસાથે લાવવામાં આવી હતી.
રેડ્ડીએ ગેમિંગ સફળતા માટે ભારતના શક્તિશાળી મિશ્રણને પ્રકાશિત કર્યું: એક સમૃદ્ધ ડિજિટલ અર્થતંત્ર, યુવા અને ટેક-સેવી વસ્તી અને વાર્તા કહેવાની સમૃદ્ધ પરંપરા. તેમણે ઈન્ડિયા પેવેલિયનમાં સહભાગીઓની પ્રશંસા કરી અને તેમને ડિજિટલ એમ્બેસેડર તરીકે વર્ણવ્યા જેઓ માત્ર તેમના કાર્યને જ નહીં પરંતુ વિશ્વ મંચ પર ભારતના ગેમિંગ ઉદ્યોગની સંભવિતતા પણ પ્રદર્શિત કરી રહ્યા છે. તેમણે Game Developersને તેમની રચનાઓ નિકાસ કરવા અને આંતરરાષ્ટ્રીય માન્યતા પ્રાપ્ત કરવા માટે સક્રિયપણે સમર્થન આપવા અને સશક્તિકરણ કરવા માટે WinZOની પ્રશંસા કરી.
ઈન્ડિયા ગેમિંગ માર્કેટ રિપોર્ટ ઊંડાણપૂર્વક જણાવે છે કે ભારતીય ગેમિંગ ઉદ્યોગ હાલમાં 100,000 વ્યાવસાયિકોને રોજગારી આપે છે અને આગામી દાયકામાં વધારાની 250,000 નોકરીઓનું સર્જન કરવા માટે તૈયાર છે. ભારતનો ઈન્ટરનેટ યુઝર બેઝ 2023માં 881 મિલિયનથી વધીને 2028 સુધીમાં 1.2 બિલિયન થવાનો અંદાજ છે, રિપોર્ટમાં ઓનલાઈન ગેમર્સમાં અનુરૂપ વધારાનો અંદાજ છે – તે જ સમયમર્યાદામાં 568 મિલિયનથી વધીને 893 મિલિયન થઈ જશે.
વૈશ્વિક ગેમિંગ માર્કેટમાં તેના 1.1% હિસ્સા અને વિશ્વભરમાં મોબાઈલ ગેમ એપ ડાઉનલોડ્સમાં નોંધપાત્ર 17% હિસ્સો દ્વારા ભારતનો વધતો પ્રભાવ વધુ મજબૂત બને છે. ભારતમાં પણ ગેમિંગ કંપનીઓની સંખ્યામાં નાટ્યાત્મક વધારો જોવા મળ્યો છે, જે 2015માં માત્ર 25 હતી જે 2023માં 1,400 થઈ ગઈ છે.