બોલીવુડમાં હિરોઈન ઓરિએન્ટેડ ફિલ્મોનો યુગ શરૂ થયો છે. એ વાત સાચી છે કે હવે હિરોઈન માત્ર શણગારાત્મક ઢીંગલી નથી રહી, તેઓ પ્રેમ અને રોમાંસની સાથે એક્શન પણ કરી શકે છે, આતંકવાદીઓ સામે પણ લડી શકે છે. છેલ્લી કેટલીક ફિલ્મોમાં આપણી નાયિકાઓ આ બધું કરતી જોવા મળી છે અને હવે નિર્દેશક રાજેશ ક્રિશ્નને તબ્બુ, કરીના અને કૃતિ જેવી એ-લિસ્ટેડ અભિનેત્રીઓ સાથે ક્રૂનો પરિચય કરાવ્યો છે, જેમાં આ ખડતલ હિરોઇનો માત્ર લૂંટ જ નથી કરતી પણ તમને હસાવશે પણ. એમાં કોઈ શંકા નથી કે દિગ્દર્શકે કોઈ પણ હીરો પર નિર્ભર થયા વિના હિરોઈનોને એક નવા રંગમાં રજૂ કરી છે, પરંતુ સાથે સાથે જો તેમણે સ્ટોરી પર મજબૂત પકડ રાખી હોત તો બેશક આ એક અદ્ભુત ફિલ્મ સાબિત થઈ શકી હોત. .
ફિલ્મ ‘ક્રુ’ની સ્ટોરી
સ્ટોરી રસપ્રદ રીતે શરૂ થાય છે, તેના કેન્દ્રમાં ત્રણ એર હોસ્ટેસ છે. ગીતા સેઠી (તબ્બુ), જાસ્મીન કોહલી (કરીના કપૂર) અને દિવ્યા રાણા (કૃતિ સેનન). આ ત્રણેય જણ વિજય વાલિયા (સસ્વતા ચેટર્જી)ની કોહિનૂર એરલાઈન્સમાં કામ કરે છે. એરલાઇન્સના 4000 કર્મચારીઓ સહિત આ ત્રણેયને છેલ્લા 6 મહિનાથી પગાર ચૂકવવામાં આવ્યો નથી. કૌટુંબિક અને મિલકતના વિવાદો પછી, ગીતા તેના પતિ અરુણ (કપિલ શર્મા) સાથે આર્થિક મુશ્કેલીઓનો સામનો કરી મધ્યમ વર્ગનું જીવન જીવે છે, જ્યારે તેણી પોતાની રેસ્ટોરન્ટ ખોલવાની ઈચ્છા ધરાવે છે.
‘ક્રૂ’ રીવ્યુ
તેના માતાપિતાના છૂટાછેડા પછી, જાસ્મિન તેના દાદા (કુલભૂષણ ખરબંદા) સાથે રહે છે. તેનું સપનું છે કે એક દિવસ તે પોતાની કંપની ખોલશે અને તેનો સીઈઓ બનશે, જ્યારે દિવ્યા પણ એક સમયે હરિયાણાની ટોપર રહી ચૂકી છે અને પાઈલટ બનવાનું સપનું જોઈ રહી છે, પરંતુ હવે તે માત્ર એર હોસ્ટેસ બની ગઈ છે. જોકે, દિવ્યા પરિવારને ખોટું બોલી રહી છે કે તે પાઇલટ છે. સારાંશ એ છે કે તે ત્રણેય આર્થિક તંગીમાંથી પસાર થઈ રહ્યા છે. વાર્તામાં ટ્વિસ્ટ ત્યારે આવે છે જ્યારે એક દિવસ તેમના એક વરિષ્ઠ રાજવંશી (રમાકાંત દાયમા)નું ફ્લાઇટમાં મૃત્યુ થાય છે અને ડ્યુટી પર હતા ત્યારે આ ત્રણેયને તેમના મૃત શરીર પર સોનાના બિસ્કિટ જોવા મળે છે, જેને જોઈને તેઓ લલચાય છે, પરંતુ અમુક સમયે તેમનો વિશ્વાસ બંધ થઈ જાય છે. તેમને તે બિસ્કિટ ચોરવાની ઈચ્છા થાય છે જ્યારે તેઓને ખબર પડે છે કે તેમની એરલાઇન નાદાર થઈ ગઈ છે અને વિજય વાલિયા વિદેશ ભાગી ગયો છે, ત્યારે તેઓ સોનાની દાણચોરીમાં સંડોવાયેલા તેમના HR મિત્તલ (રાજેશ શર્મા) સાથે મળીને પૈસા કમાવવાનું નક્કી કરે છે, તેમના સપના પૂરા કરવા માટે તૈયાર થઈ જાય છે. તેઓ જે વાતથી અજાણ છે તે એ છે કે દિવ્યા રાણાના જૂના પરિચિત અને કસ્ટમ ઓફિસર જયવીર (દિલજીત દોસાંઝ) અને તેની ટીમ ત્રણેય પર નજર રાખી રહી છે.
‘ક્રુ’માં શું મજબૂત અને શું નબળું છે
દિગ્દર્શક રાજેશ ક્રિષ્નન ભૂતકાળ અને વર્તમાનના દ્રશ્યો સાથે વાર્તાની રોમાંચક શરૂઆત કરે છે. ફિલ્મનો મૂડ એકદમ હાસ્યજનક છે અને તેથી જ તણાવપૂર્ણ દ્રશ્યોમાં મનોરંજન ઓછું થતું નથી. શરૂઆતમાં વાર્તા પણ નવી લાગે છે. ફિલ્મનો બીજો પ્લસ પોઈન્ટ એ છે કે અન્ય હિરોઈન ઓરિએન્ટેડ ફિલ્મોની જેમ આ હિરોઈન સેન્ટ્રીક ફિલ્મ કોઈ નારીવાદી મુદ્દાને ફલેગ નથી કરતી પણ મનોરંજનનો માર્ગ અપનાવે છે. વાર્તા ઈન્ટરવલ સુધી ઝડપથી આગળ વધે છે, પરંતુ ઈન્ટરવલ પછી તે એકદમ અનુકૂળ બની જાય છે. પટકથામાં રહેલી ખામીઓ પણ બીજા ભાગમાં છતી થવા લાગે છે. ત્રણેય નાયિકાઓ દ્વારા લૂંટનું કાવતરું બાલિશ લાગે છે અને જ્યારે તે ત્રણેય દેશનું સોનું પાછું લેવાનો સંકલ્પ કરે છે, ત્યારે સ્ટોરીના મૂડમાં ખલેલ પહોંચે છે.
જો કે ‘ટાઇટેનિક જ જોઈ લો, ઘનીકો બધા બોટમાં બેસીને જતા રહે છે અને ગરીબો બિચારા ડૂબી ગયા’ જેવા ઘણા વન-લાઇનર્સ જેવા છે. ફિલ્મ સેકન્ડ હાફમાં બિટ્સ એન્ડ પીસમાં મનોરંજન કરે છે. 2 કલાક 4 મિનિટના રન ટાઈમને નિયંત્રિત કરવા માટે કેટલાક દ્રશ્યો ઉતાવળે લેવામાં આવ્યા છે. ટેકનિકલ અને મ્યુઝિકલ બાજુ વિશે વાત કરીએ તો, જોન સ્ટુઅર્ટ એડરીનો બેકગ્રાઉન્ડ સ્કોર શાનદાર છે. ઘાઘરા, ચોલી કે પીછે ક્યા હૈ અને સોના કિતના સોના હૈ જેવા ગીતો ફરીથી બનાવવામાં આવ્યા છે જ્યારે દિલજીત દોસાંજ અને બાદશાહ દ્વારા ગાયેલું નૈના ગીત સારું બન્યું છે. ફિલ્મમાં કોસ્ચ્યુમ ડિપાર્ટમેન્ટના વખાણ કરવા પડે. તેણે ત્રણેય હિરોઈનોને ખૂબ જ સ્ટાઇલિશ અંદાજમાં રજૂ કરી છે. અનુજ રાકેશ ધવનની સિનેમેટોગ્રાફી આકર્ષક છે.
‘ક્રુ’ કાસ્ટ
અભિનયની વાત કરીએ તો ત્રણેય જાણીતી અભિનેત્રીઓનો અભિનય ફિલ્મની મજબૂત કરોડરજ્જુ છે. ગીતા સેઠીના રફ એન્ડ ટફ રોલમાં તબ્બુ શાનદાર લાગે છે. તે તેના અપમાનજનક શબ્દો અને વન-લાઇનર્સથી અમને ખૂબ હસાવે છે અને તેની જવાબદારીઓ અને ઇચ્છાઓ બતાવવાનું પણ ભૂલતી નથી, જ્યારે જાસ્મિનની ભૂમિકામાં કરીનાનો અભિનય અદ્ભુત છે. તેણીએ જાસ્મિનનું પાત્ર જીવ્યું છે, જે નૈતિકતાથી આગળ તેના સપનાની પાછળ દોડે છે, સંપૂર્ણ નિર્ભયતા સાથે અને તેથી જ દર્શકો તેના પાત્રના પ્રેમમાં પડે છે. કૃતિએ પોતાની જાતને તબ્બુ અને કરીના જેવી બે દિગ્ગજ અભિનેત્રીઓનો પડછાયો થવા દીધો નથી. તેનું પ્રદર્શન પણ જોરદાર છે. કપિલ શર્માને બહુ ઓછી સ્ક્રીન સ્પેસમાં યાદ કરવામાં આવે છે, પરંતુ ફિલ્મમાં તેનો વધુ ઉપયોગ થવો જોઈતો હતો. દિલજીત દોસાંઝે પોતાના રોલને ન્યાય આપ્યો છે, પરંતુ શાશ્વતા ચેટર્જી જેવા સક્ષમ અભિનેતાને બાકાત રાખવામાં આવ્યા છે. કુલભૂષણ ખરબંદા અને રાજેશ શર્મા તેમની ભૂમિકામાં સ્થિર છે. સહાયક કલાકારો યોગ્ય છે.